Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014
may bay mh370 malaysia Vietnam Airline gặp sự cố tại Australia , phi công ngừng cất cánh
Một máy bảy của hãng Vietnam Airlines. Ảnh minh họa Chuyến bay gặp sự cố mang số hiệu VN780 , phát xuất từ Melbourne lúc 10h35 sáng 6/5 và dự kiến đến TP HCM. Báo cáo của hãng v Vietnam Airlines trưa 6/5 cho biết: "Khi đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép , tổ bay đã bất động cất cánh. may bay mh370 mat tich ngay nao sau thời gian ấy được đưa về sân đỗ. Trên may bay lúc này có 180 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn , tất cả khách cùng hành lý , hàng hóa đều an toàn". Nguyên do của sự cố trên đang được điều tra , đại diện Vietnam Airlines cho biết , ngay khi sự việc xảy ra , hãng đã chủ động kết hợp các hãng v khác chuyển hành khách sang chuyến bay trong ngày để nối chuyến về TP.HCM. Số còn lại được Xếp đặt trên chuyến Sydney - TP.HCM của Vietnam Airlines vào tương lai. Nói về sự cố trên , phát ngôn viên sân bay Melbourne , bà Anna Gillett cho biết: "Một số mảnh vỡ rơi ra từ động cơ máy bay cùng vài đám lửa nhỏ. Tuy nhiên , tôi có xác xuất nói rằng tuốt hành khách đều không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , không ai gặp nguy hiểm". Ngoại giả , bà cũng phủ nhận phao đồn may bay mh370 moi nhat lửa khói, bốc cháy. Chiếc máy bay mh370 mấ Airbus A330 của Vietnam Airline sau thời gian ấy được kéo ra khỏi đường băng , 7 chuyến bay xứ sở và 1 chuyến bay quốc tế phải chuyển hướng khi công chức sân bay vệ sinh chuye đường băng. Sân bay hoạt động thường nhật trở lại vào khoảng 11h30. Được biết , chiếc máy bay mh370 gặp sự cố được Vietnam Airlines đưa vào khai khẩn từ năm 2009 , kỳ kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của máy bay này là ngày 2/5/2014. Cơ trưởng người Việt và cơ phó người Pháp của chuyến bay đều là những người có kinh nghiệm với khoảng 13.000 giờ bay. Trước đó , hồi cuối tháng 3/2014 , một máy bay mh370 mấ A321 mang mã hiệu đăng kí quốc tịch VN-A397 của hãng Vietnam Airline cũng đã phát hiện bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh sau khi thực hành chuyến bay từ Đà Lạt đến TPHCM. Ốp bảo vệ này sau thời gian ấy đã được tìm thấy tại sân bay Liên Khương ( Đà Lạt , Lâm Đồng ). Vụ việc sau thời gian ấy đã được rõ ràng là do công chức kỹ thuật thực hành bảo dưỡng rút ngắn nhiệm kì thời kì , không phục tòng thực hiện toàn diện và hoàn toàn quy trình bảo dưỡng , thiếu quan tâm , vội vàng dẫn đến sao nhãng , khuyết điểm. Cục v Việt Nam đã thu hồi đất đai giấy phép bảo dưỡng máy bay đối với tổ kỹ thuật thực hành bảo dưỡng thay cụm phanh của máy bay VN-A397 để thực hành huấn luyện lại về ý thức phục tòng quy trình bảo dưỡng máy bay và nhân tố con người trong quá trình thực hành bảo dưỡng máy bay. Đồng thời , Cục cũng giao Thanh tra v tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức và cá nhân chủ nghĩa liên tưởng. Tag .
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét